วัดหลวงพี่แซม พนัสนิคม ถ้ำลอดมหาจักรพรรดิ์

ถ้ำลอดมหาจักรพรรดิ์ ชวนคนค่าปักหมุดวันหยุดนี้ไปไหว้พระใกล้กรุงเทพฯ อวดศักดิ์ศรี เที่ยววัดสวยชลบุรีกันที่ วัดหลวงพี่ สัมพันธ์ พนัสนิคม ถ้ำมหาจักรพรรดิ์ ไหว้งู 7 หัว ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล ถ้ำที่จะพาทุกท่านไปชมต่อไปนี้หลายคนคงได้เห็นถึงความอลังการ และภายในถ้ำก็ยิ่งใหญ่จนเราตกใจตั้งแต่แรกพบเช่นกัน แท้จริงแล้วนี่คือชื่อของถ้ำแห่งนี้ ถ้ำมหาจักรพรรดิ์ วัดหลวงพี่แซม เป็นถ้ำที่มนุษย์สร้างขึ้น กลางโถงถ้ำมีงู 7 เศียร (อนันตนาคราช) เล่นน้ำอยู่

 

ขอพรพญานาค วัดหลวงพี่แซม ถ้ำลอดมหาจักรพรรดิ์

 

ถ้ำลอดมหาจักรพรรดิ์ วัดหลวงพี่สัมพัทธ์ ตั้งอยู่ใน อำเภอนิคม เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านเคารพบูชา หลวงพี่แซมคือใคร  และมีชื่อเสียงเพราะเป็นวัดที่สวยงามอีกวัดหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ภายในพระอุโบสถมีพระเจ้าใหญ่หรือหลวงพ่อยิ้มในแปลงเบิกฟ้า เชื่อกันว่า หากมากราบหลวงพ่อแล้วจะพบแต่ความสุข ความสำเร็จ จากร้ายกลายเป็นดี มีโชค มีเงินใช้

วัดหลวงพี่แซม ขอพรเรื่องอะไร นอกจากนี้ภายในถ้ำยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์และ วัตถุมงคล ที่ชาวบ้านเคารพบูชามากมาย และนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ เมื่อเปิดไฟภายในถ้ำ จะเกิดแสงสีต่างๆ อย่างสวยงาม ทำให้มีมนต์ขลังมาก

ท่านใดต้องการมาสักการะพญานาคหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในถ้ำแนะนำให้มาในช่วงสัปดาห์เนื่องจากวันเสาร์และอาทิตย์เป็นวันหยุด จะมีคนมาไหว้พระที่นี่เยอะมากจนอาจต้องต่อแถวเข้าชมความงามกันเลยทีเดียว และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆภายในถ้ำ ถ้ําลอดมหาจักรพรรดิ์ วัดหลวงพี่แซม

 

ข้อมูลเบื้องต้นสถานที่

 

ถ้ำพระมหาจักรพรรดิ์ เป็นถ้ำใน วัดหลังผีสาม เป็นที่เคารพสักการะของชาวบ้าน เป็นที่นิยมมาสักการะและยังเป็นวัดที่สวยงามแห่งหนึ่งของชลบุรีอีกด้วย และในบริเวณนั้นได้กลายเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่บงการจิตสำนึกของชาวบ้าน และวัดยังเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม สำหรับผู้ที่ศรัทธาและศรัทธาในพระพุทธศาสนา อีกทั้งยังเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดชลบุรี ภายในวัดยังมีสิ่งที่สวยงามและน่าสนใจให้ได้ชม วัดเป็นสถานที่รวมผู้คนมากมายในบริเวณนั้น วัดหลวงพี่แซม ชลบุรี

ในละแวกนั้นได้กลายเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่รวมความคิดของชุมชน หมู่บ้าน วัดหลวงพ่อแซม นอกจากพญานาคแล้วภายในถ้ำยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกมากมาย เมื่อเปิดไฟในถ้ำจะเกิดแสงสวยงาม ปัจจุบันถ้ำแห่งนี้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีผู้คนมาขอพรเป็นจำนวนมาก

พญานาค เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนไทยเคารพนับถือมาช้านาน และไม่น้อยไปกว่าการสวด คาถาบูชาพญานาค เป็นประจำ เป็นเจ้าที่ ในยมโลก โดยเชื่อว่างูบางกลุ่มเป็นผู้รักษาพระศาสนา มั่งคั่งในดิน มั่งคั่งในน้ำ มั่งคั่งเงินทอง เป็นผู้บันดาลให้ฝนตกต้องตามฤดูกาล

บรรยากาศภายในวัดจะร่มรื่น และเงียบสงบมาก นอกจากนี้ยังเหมาะมากสำหรับใครที่ต้องการมาเคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นี่ และบรรยากาศภายในวัดก็จะเย็นสบาย แถมไม่ร้อนอีกด้วย บอกเลยว่า มีของให้ทุกคนมาสักการะกันเพียบ และด้วยความที่เป็นวัดที่ดังมากทำให้บรรยากาศภายในวัดคึกคักไปด้วยศิษยานุศิษย์ที่หลั่งไหลมาไม่ขาดสาย

 

จุดเด่นของสถานที่

 

วัดหลวงพี่แซม รูปภาพ จุดที่ละเลยไม่ได้ของวัด นี่คือถ้ำชื่อสามลอดพระมหาจักรพรรดิ์ วัดหลวงพี่แช่ม เป็นถ้ำที่ชายผู้นี้สร้างขึ้น กลางห้องโถงจะมีอนันตนาคราชงู 7 เศียรเล่นน้ำอยู่ ภายในถ้ำได้รับการออกแบบให้เหมือนกับเมืองแห่งโลกใต้ดิน เป็นที่อยู่ของงู อีกทั้งยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์และปูชนียวัตถุมากมาย เป็นที่เคารพสักการะของชาวบ้านและนักท่องเที่ยว และภายในถ้ำก็สวยงาม เมื่อเปิดจะมีสีสันสวยงามจากแสงที่เพียงพอ

และนอกจากถ้ำแล้วภายในอุโบสถยังมีความสวยงามอีกด้วย ประดิษฐานโดย พระอินทร์ ผู้ยิ่งใหญ่หรือหลวงพ่อยิ้มเปิดฟ้าประธานวิหารที่สร้างโดยผู้มีพระคุณ พระประธานยังมีเพชรหินทองคำพระพุทธรูปแก้วมรกตโบราณและอื่น ๆ อีกมากมายในหัวใจของหลวงพ่อเปิ่น ท่านใดที่เชื่อว่าทุกท่านได้มาสักการะกราบไหว้จะพบแต่ความสุขความเจริญ ที่ไม่ควรพลาด เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของวัดหลวงพี่แซม ถ้ำมหาจักรพรรดิ์ ภายในถ้ำออกแบบเป็นยมโลก เป็นที่อยู่ของงูนั่นเอง กลางถ้ำมีบ่อน้ำและมีงู 7 หัวเล่นน้ำอยู่

ยังเป็น สถานที่ปฏิบัติธรรม สำหรับผู้ที่ศรัทธาในพระพุทธศาสนาและใครที่ยังไม่รู้จะไปที่ไหนในวันเสาร์-อาทิตย์ ขับรถไปพักผ่อนกันนะครับ ถ้ำมหาจักรพรรดิ์ ใกล้ กทม. มันอยู่ในบริเวณใกล้เคียง แค่ชลบุรี

 

การเดินทาง

 

ถ้ำลอดมหาจักรพรรดิ์  มีสองวิธีในการมาถึงวัดนี้ วัดหลวงพี่แซม เส้นทาง

  • ถ้าทางแรกมาจาก กทม. ทางพิเศษบูรพาวิถีไปทางไหน ไปชลบุรี ลงทางด่วนกรุงเทพ-ชลบุรี และทางหลวงหมายเลข 7 ชลบุรี (สายใหม่) เลี้ยวซ้ายทางหลวงไปทางทางด่วนพัฒนานิคมชลบุรี ไปทางภาษีนิคม และผ่านตัวเมือง เลี้ยวขวา 3 แยกเข้าถนน 331 เลี้ยวซ้าย 4 แยกถนน 331 วัดจะอยู่ทางซ้ายมือ
  • หากเดินทางมาจากชลบุรี ใช้เส้นทาง 2 เลี่ยงเมืองชลบุรี ไปทาง พนัสนิคม ใช้บายพาสไปทางถนนศุขประยูร (315) ไปทางพนัสนิคม ขับผ่านพนัสนิคม เลี้ยวขวา 3 แยกเข้าสู่ถนน 331 เลี้ยวซ้าย 4 แยกบนถนนหมายเลข 331 วัดอยู่ทางซ้ายมือ

ตรวจทานเสร็จแล้ว ถ้ำลอดพระมหาจักรพรรดิ์ เป็นสถานที่ในวัดและเป็นที่รวมของชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ผู้ที่ต้องการมาสักการะและชื่นชมความงามและยังมีความศักดิ์สิทธิ์ของสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมาย ที่นี่ยังเป็น ถ้ำพญานาค ที่มีความละเอียดและสวยงามอีกด้วย เดินทางง่ายแถมยังใกล้กรุงเทพอีกด้วย และแน่นอนว่า จะต้องเป็นวัดที่ใคร ๆ ก็นิยมและเลื่อมใสเช่นกัน

 

บทความแนะนำ